Cách lựa chọn pedal xe đạp Fixed Gear chuyên nghiệp

Đánh giá bài viết

Pedal xe đạp hay còn có tên gọi khác là: Pedan xe đạp, bàn đạp xe đạp. Bộ phận này là bộ phận quan trọng giúp truyền lực đạp từ người lái tới bộ truyền động của xe đạp giúp xe đạp tiến về phía trước.

Pedal xe đạp Fixed Gear là gì?

Pedal xe đạp Fixed Gear là bàn đạp dành riêng cho dòng xe đạp Fixed Gear, Pedal xe đạp giúp xe đạp của bạn tiến về phía trước và tiết kiệm sức lực, giảm thiểu tác động lên khớp và cơ. Nhờ có bàn đạp, bạn có thể dễ dàng điều khiển tốc độ và kiểm soát được các tình huống di chuyển. Pedal xe đạp Fixed Gear được làm hoàn toàn bằng nhôm giúp giảm trọng lượng của xe và sức đạp của người lái. Bàn đạp xe đạp có cấu tạo gồm một trục chính vặn vào phần tay quay, một thân chính gắn với bàn đạp. Khi bạn đạp Pedal sẽ tạo ra lực đẩy của chân và được truyền qua trục bánh đà, sau đó thông qua bộ truyền động để quay đều hai bánh xe từ đó giúp tiền về phía trước.

Phân loại theo cấu tạo Pedal xe đạp Fixed Gear

Bàn đạp dạng kẹp ngón và dây dài

Bàn đạp dạng kẹp ngón và dây dài được thiết kế theo phong cách đặc biệt với những dây đai được gắn vào mặt trước của bàn đạp dạng phẳng. Cách này cho phép người lái lồng được bàn chân, ngón chân vào vị trí bàn đạp ở vị trí thoải mái, tạo độ bám và độ kéo bàn chân, tiện lợi cho việc bám chân vào bàn đạp để phanh xe bằng skill Skidding. Bàn đạp dạng kẹp ngón và dây đai phù hợp với người mới bắt đầu tập chạy xe đạp Fixed Gear hoặc tập skill skidding cho người mới.

Bàn đạp dạng clipless (bàn đạp giày cá)

Bàn đạp clipless hay còn có tên gọi khác là bàn đạp giày cá là một loại bàn đạp được nhiều bạn trẻ sử dụng và yêu thích bơi loại bàn đạp này được sử dụng phổ biến dành cho dân chơi Fixed Gear chuyên nghiệp tạo cảm giác sử dụng được nhiều skill chuyên nghiệp.

Cấu tạo của bàn đạp dạng clipless bao gồm hai phần: Một phần bàn đạp được thiết kế để khóa và phần còn lại bàn đạp để gắn vào giày của bạn khi kết hợp với strap giúp bạn cố định được một phần chân và khi bạn thực hiện những skill liên quan đến cố định bàn đạp.

Bàn đạp clipless phù hợp để đạp xe đường đô thị thích hợp với địa hình bằng phẳng giúp người lái tăng cường sức đạp và giữ được mức độ thăng bằng, ổn định trên bàn đạp đặc biệt khi, người lái thực hiện những skill lạng lách đánh võng vượt xe đại khu đô thị.

Phân loại theo chức năng Pedal xe đạp Fixed Gear

Bàn đạp xe đạp đường phố đô thị

Bàn đạp xe đạp đô thị là loại bàn đạp được thiết kế đặc biệt giúp truyền lực cho bàn đạp thêm một khu vực rộng hơn. Điều này hỗ trợ phân tán lực lên các điểm tựa của bàn đạp từ đó giúp người đạp có thể đạp thoải mái, an toàn khi di chuyển. Bề mặt bàn đạp loại này thường được làm bằng nhôm hoặc nhựa dẻo chịu lực và được bọc bởi các đệm bằng cao su hoặc nhựa dẻo có độ bám tốt giúp tăng cường độ bám của giày đạp. 

Bàn đạp chuyên dành xe đạp Fixed Gear của Funky

Bàn đạp xe đạp chuyên dành cho dòng xe đạp Fixed Gear được Funky thiết kế bởi các chuyên gia đầu ngành bởi loại bàn đạp xe này chuyên dùng để thực hiện các skill và có kỹ năng gắn strap, loại bàn đạp này giúp cho Biker hoàn toàn có thể kiểm soát được tốc độ của mình và thực hiện những skill xe đạp fixed gear khó như Skidding, Fish and Chips, Đạp lùi xe,… Bàn đạp của Funky được thiết kế đặc biệt bằng phương pháp mới nhất và tiên tiến nhất với công nghệ độc quyền tạo ra một dòng bàn đạp được làm bằng nhôm siêu nhẹ được đánh bóng với phần ốc bắt có vành đệm an toàn bảo đảm được Biker đạp xe không bị trật bàn đạp khỏi đùi đĩa.

Tại sao nên mua Pedal xe đạp Fixed Gear của Funky

Để chọn được Pedal phù hợp dành cho bạn thì đầu tiên bạn cần phải nắm rõ về nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân trước khi đưa ra quyết định chọn mua Pedal xe đạp Fixed Gear. Việc này sẽ giúp bạn chọn được loại Pedal phù hợp và nhanh chóng.

Nếu bạn muốn một loại Pedal phù hợp với phong cách Skidding và tốc độ thì bạn cần một loại Pedal nhẹ và có độ bền cao. 

Loại bàn đạp này còn được tích hợp tăng độ bám khi đạp có lớp phủ chống mài mòn và hen rỉ phần nhôm được đánh bóng.

Tính năng trợ lực khi đạp chuyên cho dòng xe Fixed Gear hỗ trợ khi kết hợp với đùi đĩa của xe giúp cho việc đạp giảm thiểu sức đạp tới mức tối thiểu, không mất quá nhiều sức khi đạp xe.