Những điều bạn nên biết về càng xe đạp Fixed Gear

Đánh giá bài viết

Càng xe đạp Fixed Gear là bộ phận quan trọng của xe bộ phận này giúp điều khiển và cân bằng cho người lái dễ dàng hơn, bộ phận này còn giúp thể hiện cá tính của Biker khi được thiết kế theo từng phong cách riêng biệt.

Càng xe đạp Fixed Gear là gì?

Càng xe đạp hay còn gọi là bộ phận giúp chống chịu trọng tải của người lái nằm ở phía trước xe đạp, có tác dụng giữ bánh xe trước với thân xe và giảm tối đa các xung lực tác động lên xe khi đi chuyển. càng xe đạp Fixed gear khác với các dòng xe khác ở điểm càng này được thiết kế đặc biệt và quá trình kiểm định nghiêm ngặt mới được thực hiện bán ra ngoài thị trường bởi dòng xe Fixed Gear càng phải có tác dụng chống chịu lực lớn, giảm các tác động mạnh, cho phép bánh trước bám sát mặt đất và đảm bảo an toàn cho Biker. Loại càng này còn giúp cho việc giảm thêm trọng lượng cho xe đạp Fixie bởi loại càng này thường được làm bằng chất liệu rất nhẹ như hợp kim nhôm, carbon và hướng đến những Biker muốn thể hiện kỹ năng của bản thân và thể hiện việc đam mê tốc độ, với chất liệu hợp kim nhôm đặc biệt còn giúp hấp thụ hợp kim nhôm cực tốt và các tác động mạnh từ ngoại lực. Chính vì vậy mà bộ phận này này cực kỳ quan trọng của xe đạp Fixed Gear.

Cấu tạo của càng xe đạp Fixed Gear

Cấu tạo của càng xe đạp Fixed Gear đặc biệt khác với so với các dòng xe khác chính vì vậy mà cấu tạo của càng xe đạp cũng khác:

  • Lỗ lắp phanh cho xe đạp Fixed Gear: Chính nhờ vào kết cấu thiết kế đặc biệt mà các chuyên gia cho dòng Fixed Gear còn thiết kế thêm chỗ để lắp phanh cho những Biker không thể thực hiện Skill phanh xe và còn đảm bảo được an toàn cho những Biker mới tập sử dụng dòng xe đạp Fixed Gear.
  • Thân càng xe đạp Fixed Gear: phần thân càng xe đạp giúp cho việc chống chịu được trọng tải của người lái và hấp thụ được tối đa lực xóc của đường khi Biker đạp xe ở tốc độ cao, chống chịu được trọng tải lớn khi đạp xe trong thời gian dài. Biker hoàn toàn có thể yên tâm về bộ phận này bởi khi được đưa ra ngoài thị trường thì phần thân càng xe đạp fixed gear đã được kiểm định qua nhiều quy trình nghiêm ngặt.
  • Chân càng xe đạp Fixed Gear: chân càng xe đạp là một phần cực kỳ quan trọng của càng xe đạp fixed gear bởi phần chân càng là nơi giữ bánh xe luôn được thăng bằng khi đạp xe và sử dụng skill, phần chân càng ở dòng xe đạp fixed gear luôn luôn được bắt ốc vành đệm và một bộ đệm giảm xóc kết hợp để tránh trường hợp bánh xe bị lệch khỏi càng xe và bị văng ra bên ngoài.
  • Cổ càng xe đạp Fixed Gear: phần cổ càng fixed gear được làm theo dạng thẳng dài và nhẹ được thiết kế đặc biệt chuyên dùng cho dòng Fixed Gear, cổ càng còn được gia cố bằng công nghệ đặc biệt để giúp hấp thụ lực từ bên ngoài và giảm xóc tốt hơn.

Các loại càng xe đạp Fixed gear

Càng cong

Càng cong là loại càng có kiểu dáng cổ điển được tích hợp với dòng xe đạp Fixed Gear ở những năm gần đây, hiện tại trên thị trường Việt Nam càng cong đang bắt đầu ngày càng phổ biến rộng rãi bởi kiểu dáng và chất lượng, sức chống chịu, sức hấp thụ lực giảm xóc của loại càng được nhiều chuyên gia đầu ngành xe đạp đánh giá là rất tốt. Loại càng này mang kiểu dáng cổ điển xen kẽ sự hiện đại khi kết hợp với những bộ phận khác đem lại cảm giác tươi mới cho các Biker thích độ xe và thích những dòng xe có kiểu dáng Vintage. Phần càng cong cần được thiết kế đặc biệt với phương pháp và công nghệ mới nhất mới có thể đảm bảo được loại càng này vừa có độ cong nhất định vừa có độ chắc chắn, bền bỉ đảm bảo được xe luôn ở trạng thái chịu lực tốt nhất. Chất liệu để tạo lên được một chiếc càng cong đại đa số các nhà sản xuất đều sử dụng hợp kim nhôm bởi tính dẻo dai và bền bỉ, chắc chắn của loại càng này. Dưới đây là mẫu xe sở hữu kiểu dáng Vintage và kết hợp có càng cong cổ điển đang được phổ biến hiện nay:

Xe đạp Fixed Gear Krump được ra ra mắt với xu hướng mới nhất năm 2024 với phong cách cổ điển kết hợp hiện đại với kiểu dáng mang đậm chất Vintage với công nghệ của hiện đại được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Dòng xe này có phần càng cong cổ điển được tạo ra hơn 100 chuyên gia đầu ngành xe đạp với mong muốn đem tới trải nghiệm hoàn toàn mới cho các bạn trẻ. Phần càng được thiết kế và sản xuất và được kiểm định theo đúng tiêu chuẩn của Nhật bản.

Càng thẳng

Càng thẳng là loại càng có dạng ống kim loại, bên trong rỗng và có chức năng chống chịu trọng lượng của người lái, tác dụng của loại càng này là giúp Biker có thể hạn chế được việc mất sức khi đạp xe trên những đoạn đường đô thị bằng phẳng, giúp kiểm soát được tốc độ dễ dàng đối với dòng xe đạp Fixed Gear. Loại càng này được thiết kế theo kiểu dáng khá giống loại càng thẳng nhưng khác ở một điểm càng giảm xóc còn có vành ốc bắt đệm kết hợp với bộ đệm giúp đảm bảo an toàn cho Biker khi thực hiện sử dụng những Skill khó. Dưới đây là top 3 mẫu xe càng thẳng của Fixed Gear Funky mà bạn có thể tham khảo:

Xe đạp Fixed Gear Funky Waacking

Xe đạp Fixed Gear Funky Waacking sở hữu loại càng thẳng là loại càng đơ Funky nhôm đúc nguyên khối được thiết kế đặc biệt theo phương pháp khí động lực học giúp đảm bảo được an toàn cho Biker khi thực hiện skill liên quan đến càng như đạp lùi, skidding,… mẫu xe đạp fixed gear funky waacking phần càng thẳng của mẫu xe này còn hỗ trợ việc giảm lực cản của gió và tối ưu hóa khả năng gia tốc nhanh trong thời gian ngắn. Phần càng của mẫu xe này được kết hợp và gia công để phù hợp với phần vành 5 đao nên sẽ khác so với những mẫu xe thông thường. Màu sơn được sơn bằng phương pháp sơn tĩnh điện cao cấp đạt tem tiêu chuẩn Nhật Bản, phần màu sơn của xe được sơn một lớp chống mài mòn và hen gỉ.

Xe đạp Fixed Gear Funky Voguing

Xe đạp Fixed Gear Funky Voguing là mẫu xe sở hữu càng phuộc tương tự như mẫu xe đạp Funky Waacking nhưng phương pháp gia công lại hoàn toàn khác nhau, phần càng xe của Funky Voguing được thiết kế đặc biệt bởi dòng xe này sở hữu phần vành xe và trục giữa khác hoàn toàn. Bộ phận càng đơ Funky nhôm đúc nguyên khối bằng phương pháp thiết kế khí động lực học có lỗ an toàn kết hợp phần mayer nhôm đen 2 bạc đạn có lớp chống bụi, tạo độ trớn cao khi đạp xe, chân càng được gia cố bằng ốc vành đệm giúp giữ phần bánh xe không bị lệch khi đạp xe trong thời gian ngắn, càng xe được sơn bằng phương pháp sơn tĩnh điện cao cấp có tem tiêu chuẩn Nhật bản kiểm định, ở càng xe còn được sơn một lớp chống mài mòn, hen gỉ khi tiếp xúc với điều kiện thời tiết mưa gió và oxy hóa.

Xe đạp Fixed Gear Funky Punking

Xe đạp Funky Fixed Gear Funky Punking mẫu xe phần càng xe được thiết kế tương tự xe đạp Funky Voguing được thiết kế và gia công bằng phương pháp thiết kế khí động lực học là phương pháp tiên tiến và mới nhất của thương hiệu Funky Việt Nam. Phần càng xe Funky Punking được làm bằng nhôm được đúc nguyên khối đảm bảo tính ổn định và thăng bằng cho người lái. Càng còn được thiết kế lỗ an toàn đảm bảo được tính ổn định và độ trớn cao cho xe giúp Biker an toàn khi sử dụng những Skill mượt mà và dễ dàng.